หลักการบริการประชาชนที่ดี: สู่การพัฒนาภาครัฐอย่างยั่งยืน

หลักการบริการประชาชนที่ดี: สู่การพัฒนาภาครัฐอย่างยั่งยืน

วันที่นำเข้าข้อมูล 24 มี.ค. 2568

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 25 มี.ค. 2568

| 50 view

การบริการประชาชนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานภาครัฐ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ หลักการสำคัญของการบริการประชาชนที่ดี ได้แก่ ความโปร่งใส ความรับผิดชอบ และความเท่าเทียม หน่วยงานภาครัฐต้องพัฒนาระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความต้องการของประชาชนเป็นศูนย์กลาง นอกจากนี้ การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น ระบบบริการออนไลน์ แอปพลิเคชัน หรือการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ก็เป็นแนวทางที่สำคัญในการพัฒนาการให้บริการ