บทความ

บทความ

ICT Helpdesk

การให้บริการของ ICT Helpdesk

        1.  การให้บริการแก้ไขปัญหาระบบ IT, การให้คำปรึกษา คำแนะนำ และการประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องผ่านทางโทรศัพท์ 19000 และช่องทางการให้บริการอื่นๆของกระทรวง

        2.  การให้บริการแก้ไขปัญหาระบบ IT ทั้งทางด้าน Hardware, Software, ระบบ Network, การดูแลรักษาคอมพิวเตอร์ และอื่นๆ เป็นต้น ที่เครื่องของเจ้าหน้าที่ ของทั้ง 3 อาคารของกระทรวงการต่างประเทศ (อาคารศรีอยุธยา, อาคารกรมการกงสุล และ ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ)

 

วัน และ เวลา การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ Helpdesk

       1. ให้บริการการแก้ไขปัญหาทุกวันใน เวลาราชการ

       2. การปฏิบัติงานเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น.

 

จำนวนบุคลากร และ ตารางการให้บริการ 3 อาคาร

      มีบุคลากร Helpdesk จำนวน 6 ท่าน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้บริการทั้ง 3 อาคาร

การติดต่องาน และห้องทำงานของ ICT Helpdesk

    1. เบอร์โทรสำหรับการติดต่องาน คือ 19000

    2. ห้องทำงานของ ICT Helpdesk

               ปัจจุบัน สถานที่ทำงานชั่วคราวอยู่ที่ห้องสวัสดิการ ชั้น G อาคารศรีอยุธยา

               สถานที่ทำงานหลัก กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงห้อง ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 อาคารศรีอยุธยา คาดว่าห้องจะแล้วเสร็จประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562

 

แนวปฏิบัติในการให้บริการ

      1. เจ้าหน้าที่ ICT Helpdesk จะไม่รับลงโปรแกรม หรือซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เป็นเครื่องส่วนตัวของเจ้าหน้าที่

      2. เจ้าหน้าที่ ICT Helpdesk จะไม่ติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ใช่ของกระทรวงฯ หรือโปรแกรมอื่นใดที่ผิดวัตถุประสงค์ในการทำงาน ยกเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาเมื่อมีความต้องการใช้โปรแกรมเฉพาะเท่านั้น

      3. อุปกรณ์ IT ที่ยกกลับมาแก้ไขปัญหาที่ห้อง ICT Helpdesk จะต้องระบุข้อมูลการติดต่อที่ชัดเจน เพื่อใช้ติดต่อกลับเมื่ออุปกรณ์ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

      4. เจ้าหน้าที่ ICT Helpdesk จะไม่รับฝากสิ่งของหรืออุปกรณ์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่

 

ขั้นตอนของการให้บริการแก้ไขปัญหา

2DBA9E0A-C4EB-48FA-8AD4-6627CD2FB4F7Created with sketchtool.
2DBA9E0A-C4EB-48FA-8AD4-6627CD2FB4F7Created with sketchtool.
2DBA9E0A-C4EB-48FA-8AD4-6627CD2FB4F7Created with sketchtool.